Menu

Diode cầu KBU-610 6A-1000V

Mã sản phẩm: PVN655
0 đánh giá 1090 lượt xem 0 lượt mua thành công
Giá: 6.000đ

Giao hàng toàn quốc

Giá sản phẩm chưa bao gồm VAT

  • Diode cầu KBU-610 6A-1000V là linh kiện quan trọng trong mạch điện

  • Loại sản phẩm: Diode cầu

  • Hàng cam kết chất lượng tốt

Thông số kỹ thuật Diode cầu KBU-610 6A-1000V

DIODE CẦU KBU-610 6A-1000V

Sản phẩm Diode cầu KBU-610 6A-1000V

- Kí hiệu: KBU-610

- Số lượng chân: 4 chân

- Loại chân: DIP

- Điện áp ngược max: 1000V

- Dòng điện thuận cực đại: 6A

Ứng dụng sản phẩm của Diode cầu KBU-610 6A-1000V

- Diode cầu KBU-610 là linh kiện quan trọng trong mạch điện, nó có vai trò chỉnh lưu dòng xoay chiều thành một chiều.

- Diode cầu thường được sử dụng trong rất nhiều các loại mạch điện tử: mạch nguồn, mạch tạo dao động, mạch công suất... phù hợp với rất nhiều nhu cầu trong học tập, nghiên cứu, sửa chữa điện tử...

- Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng lựa chọn một sản phẩm sao cho phù hợp.

=> Xem thêm: Các loại diot khác tại đây

Diode chỉnh lưu là gì?

Diode là linh kiện bán dẫn được dùng một cách rộng rãi. Diode chỉnh lưu là chất bán dẫn, khi dùng Diode này thì nó chỉ cho dòng điện đi theo một hướng nhất định. Thông tường, Diode được tạo thành với 2 lớp bán dẫn là loại N và P. Quy ước P là cực dương còn được gọi là Anode và phía N hoặc Cathode là cực âm. Đây là linh kiện cực kỳ quan trọng dùng để đổi điện áp xoay chiều thành điện áp một chiều cực kỳ dễ dàng và đơn giản.

Diode cầu là gì?

Diode cầu chỉ là cách gọi khác khi thực hiện lắp đặt đồng thời 4 Diode được mắc nối với nhau. Thông thường chúng được sử dụng với mục đích chuyển điện xoay chiều thành điện 1 chiều tại 2 chu kỳ bán kỳ,

Hoạt động của những loại Diode chỉnh lưu

Diode được tạo thành từ các chất bán dẫn N và P. Chúng được kết hợp với nhau thành lớp tiếp giáp với tên là PN. Lớp tiếp giáp này được biết tới với 2 đầu điện cực vì vậy nó được gọi là Diode.

Diode chỉnh lưu trung hòa

Khi không có điện áp ở trong mạch thì Diode sẽ chuyển về trạng thái trung hòa về điện hoặc hàng rào điện thế. Khi đó thì tại lớp N sẽ là nơi tập trung lượng lớn e tự do và đương nhiên là diện tích trống tồn tại sẽ tương đối ít. Khi đó thì tại lớp P sẽ tồn tại diện tích trống tương đối lớn do chứa ít e tự do, Thời điểm này thì những e tự do ở phía bán dẫn N được khuếch tán lấp dần chỗ trống vùng bán dẫn P. Cùng với đó thì tất cả những ion âm sẽ khuếch tán lấp dẫn chỗ trống cùng bán dẫn P. Cùng với đó thì tất cả những ion âm sẽ chuyển về lớp P và ion dương sẽ tồn tại ở lớp N.

Những ion sau khi đã được phân lớp thì sẽ có xu hướng di chuyển tới cạnh lớp tiếp giáp ở cả 2 lớp P và N để tạo thành điểm giao nhay còn được gọi là cùng nghèo. Qua đó sẽ tạo nên một điện từ trường tĩnh còn được gọi là hàng rào điện thế. Nó thực hiện việc ngăn chặn di chuyển của những e cũng như các vùng trống ở từng phân lớp.

Phân cực thuận cho Diode

Khi được cấp điện áp với cực dương của nguồn được nối với lớp P và đương nhiên thì cực âm sẽ được nối với lớp còn lại đó là lớp N. Thời điểm này cũng là lúc điện áp bắt đầu phân cực. Lúc đó thì những e và cực âm của nguồn tác động đẩy lẫn nhau làm cho các e có xu hướng dịch chuyển và sẽ trôi về cực dương. Cùng với đó thì chỗ trống sẽ dần được đẩy lùi về cực âm của nguồn. Qua đó tạo thành dòng e di chuyển trong Diode.

Phân cực nghịch cho Diode

Trường hợp mà có sự kết nối ngược lại khi mà cực dương của nguồn nối với lớp N và cực âm của nguồn kết nối với lớp P sẽ không có dòng điện được tạo ra và di chuyển ở trong Diode. Chúng ta sẽ không tín tới dòng ngược bão hòa hoặc dòng rò của mạch.

Vì sao hiện tượng này lại xảy ra. Thật ra là khi thao tác ngược với các điều kiện được đưa ra khiến cho vùng nghèo trở nên rộng hơn thay vì hẹp hơn so với trường hợp trước. Điều này thay vì sẽ tạo điều kiện tốt cho dòng điện thì sẽ làm cản trở dòng điện chuyển động.

Thời điểm này nếu như bạn tác động làm tăng độ lớn điện áp sẽ dẫn tới tăng tốc độ chuyển đổi của những hạt electron. Khi đạt đến mức độ đủ lớn thì chúng có thể hoàn toàn vượt qua sức cản của Diode. Lúc đó sẽ dẫn đến sự va chạm giữ các nguyên tử dẫn tới kết quả đó là Diode bị hư hỏng. Hiện tượng này còn được biết tới với tên gọi đó là đánh thủng Diode.

Địa chỉ bán Diode cầu KBU-610 6A-1000V chất lượng, giá tốt 

DIODE CẦU KBU-610 6A-1000V

Linh kiện Hudu cung cấp Diode cầu chất lượng tốt cho khách hàng

Khi muốn mua diode cầu KBU-610 6A-1000V, khách hàng nên tìm mua sản phẩm tại địa chỉ cung cấp uy tín để bảo đảm mua được sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp. Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ cung cấp diode cầu nên cũng gây khó khăn cho khách hàng trong việc tìm địa chỉ tin cậy.

Linh kiện Hudu sẽ là nơi cung cấp sản phẩm chất lượng, tin cậy cho khách hàng có nhu cầu. 

- Linh kiện điện tử Hudu cung cấp Diode cầu KBU-610 6A-1000V có chất lượng tốt, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

- Diode cầu có độ bền cao, phục vụ hiệu quả cho công việc.

- Mức giá cả của Diode cầu hợp lý và cạnh tranh ở trên thị trường.

- Diode cầu được bảo hành nếu gặp lỗi của nhà sản xuất, diode cầu hư hỏng khi vận chuyển.

- Diode cầu được giao nhanh chóng theo địa chỉ yêu cầu và khách hàng được kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

Nếu bạn đang muốn mua Diode cầu, click mua ngay để đặt hàng sản phẩm nhanh chóng.

Click vào bên dưới để được tư vấn thêm về sản phẩm.

Từ khóa:



KÊNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

 

 shopee

tiki

 lazada

 

Liên hệ

Địa chỉ: Số nhà 37, ngõ 119 Nguyễn Viết Xuân, Hai Bà Trưng, Phủ Lý, Hà Nam

Thời Gian Bán Hàng: T2-T7: 07h30-17h00

Mua hàng online: 0944.151.012

Gmail : sales.linhkienhudu@gmail.com

Bản đồ
Fanpage
Bản quyền thuộc về CÔNG TY TNHH HUDU

 

To top
youtube icon messenger icon zalo icon
call icon